Bệnh viện gặp khó khi phát triển y tế thông minh

Thứ 6, 21/10/2022 | 00:00:00
929 lượt xem

Hiện tất cả các bệnh viện tại Thái Bình đều tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình hoạt động, đặc biệt là quản lý bệnh viện, nhân viên y tế và phục vụ bệnh nhân. Song bên cạnh những hiệu quả bước đầu thì công tác này vẫn gặp nhiều khó khăn vướng mắc.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình hoạt động - hiệu quả bước đầu song vẫn gặp nhiều khó khăn vướng mắc.

Việc tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin rất khó. Càng khó khăn hơn khi mức lương và chế độ đãi ngộ mà các bệnh viện đưa ra chưa phù hợp với nhân viên thuộc lĩnh vực này. Nếu như mức lương của nhân viên công nghệ thông tin làm việc trong bệnh viện được trả ngang bằng với mức lương của nhân viên y tế thì không thể giữ chân được họ. 

Bệnh viện gặp khó khi phát triển y tế thông minh

Bên cạnh đó, phần lớn các trang thiết bị, phần mềm cần sử dụng đều có mức giá tương đối cao trong khi nguồn ngân sách còn hạn chế. Điều này dẫn đến các đơn vị buộc phải đầu tư dàn trải, kéo dài và thiếu đồng bộ. Hệ thống quản lý của các bệnh viện cũng chưa có chuẩn chung. Mỗi bệnh viện đang có một hệ thống quản lý riêng và chưa có sự đồng nhất, dẫn đến không thể liên thông, chuyển bệnh án tới các bệnh viện khác mà bệnh nhân thăm khám.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...