Tuyển gần 3.000 lao động đi Hàn Quốc làm việc

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:59:13
513 lượt xem

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có thông báo về việc tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2022 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (EPS) trong ngành sản xuất chế tạo, nông nghiệp và ngư nghiệp. Dự kiến thời gian đăng kí kéo dài từ ngày 17/10 đến 21/10/2022.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển dụng sau kỳ thi của từng ngành gồm: Ngành sản xuất chế tạo 1.500 người; ngành nông nghiệp 855 người và ngành ngư nghiệp 422 người. Người lao động sẽ trải qua 2 vòng là thi tiếng Hàn trên máy tính theo hình thức trắc nghiệm và thi tay nghề. Hình thức này sẽ tránh tình trạng cò mồi, môi giới tại nhiều kỳ thi như các năm trước.

Người lao động được đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2022 khi có các điều kiện như: Tuổi từ 18 - 39 tuổi; không có án tích theo quy định của pháp luật; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không có thân nhân đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. 

Thời gian qua, chính phủ Hàn Quốc đã từng bước mở rộng chính sách tiếp nhận lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam sang làm việc trong các ngành nghề kỹ thuật, theo hướng tăng chỉ tiêu tiếp nhận, giảm yêu cầu về trình độ chuyên môn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...