Động lực kinh tế từ cây cầu treo dài nhất thế giới

Thứ 5, 06/10/2022 | 16:14:18
869 lượt xem

Cây cầu Jin-an, cây cầu treo dài nhất thế giới tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Đây không chỉ là một công trình đẹp và đồ sộ, mà sự ra đời của nó còn tạo ra động lực phát triển kinh tế cho người dân ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Vân Nam.

Giữa khung cảnh hùng vĩ sông núi này… Cây cầu Jin-an bắc qua sông Kim sa, đoạn thượng du của Trường Giang đã tạo nên một biểu tượng phát triển của khu vực…

Cây cầu treo trên núi có tổng chiều dài 1.681 mét, với  nhịp chính kéo dài 1.386 mét đã giúp giao thông thuận lợi hơn, cải thiện sinh kế của người dân.

Trước khi cây cầu được xây dựng, địa hình đồi núi đã đặt ra thách thức trong việc đi lại và vận chuyển nông sản sang các vùng lân cận.

Ông He Fulong – Nông dân:

"Chúng tôi  sống chủ yếu nhờ việc trồng trái cây như đào chẳng hạn. Trước đây mất hai giờ đến chuyển nông sản ra bên ngoài nhưng giờ thì chỉ còn 30 phút."


Việc xây dựng cầu sông Jin'an khá mạo hiểm khi bắc qua sông ở độ cao hàng trăm mét. Phải mất ba năm rưỡi và sử dụng tới 40.000 tấn dây thép. Vậy nhưng, tất cả đều xứng đáng khi cây cầu đã giúp hạ tầng giao thông địa phương phát triển, nông sản bán được nhiều hơn và  thu nhập của người dân nơi đây đã tăng gấp đôi so với trước đây.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...