Bản tin vắn 12-9

Thứ 2, 12/09/2022 | 09:52:22
635 lượt xem

Bộ NN&PTNT Sẽ xóa 4 Tổng cục 

Bộ NN&PTNT vừa có tờ trình Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ này.

Theo đó, Bộ sẽ tổ chức lại 4 Tổng cục gồm:  Thủy lợi, Phòng chống thiên tai, Lâm nghiệp và Thủy sản thành 6 cục chuyên ngành trực thuộc bộ.

Cụ thể, chuyển Tổng cục Thủy lợi thành Cục Thủy lợi. Tổng cục Phòng chống thiên tai thành Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai. Tổng cục Lâm nghiệp thành 2 Cục: Cục Lâm nghiệp và Cục Kiểm lâm. Tổng cục Thủy sản thành 2 Cục: Cục Thuỷ sản và Cục Kiểm ngư.

Ô tô điện không được giảm thuế nhập khẩu 

Bộ Tài Chính đã phản hồi chưa thể xem xét yêu cầu giảm thuế nhập khẩu của ôtô điện vì gây ảnh hưởng đến sản xuất ôtô điện trong nước và giảm thu ngân sách. 

Trước đó,  Các doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam VAMI đã có đề xuất lộ trình ưu đãi giảm thuế nhập khẩu đối với các dòng ôtô sử dụng động cơ điện trong 2 năm tại thị trường Việt Nam.

Theo Bộ Tài Chính, chính sách ưu đãi đối với dòng xe sử dụng năng lượng điện đã được nhà nước bổ sung vào Nghị định số 57 năm 2020. Nếu giảm thuế nhập khẩu trong 2 năm như đề xuất, trong khi các doanh nghiệp chưa có các phương án và kế hoạch cụ thể thì sẽ tạo ra nhiều khó khăn trong quản lý.

Đề xuất ổn định giá xăng dầu

Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam, giá dầu và giá nhiên liệu tăng mạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí logistics, tác động đến sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.

Do đó, nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cao điểm những tháng cuối năm, đại diện Hiệp hội Logistics Việt Nam đã có những kiến nghị cần hỗ trợ ổn định giá xăng dầu đến hết quý II/2023. Cụ thể, Hiệp hội này đề xuất, trong thời gian tới, cần tiếp tục bình ổn giá nhiên liệu trong nước thông qua giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường.

 Đề xuất giá khởi điểm đấu giá biển số xe là 40 triệu đồng

Liên quan đến thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá, theo tờ trình của Chính phủ, Giá khởi điểm của biển số đưa ra đấu giá được tính theo công thức tính chung, áp dụng thống nhất, minh bạch trong tất cả trường hợp đấu giá. Cụ thể: vùng 1 (gồm Hà Nội, TPHCM) là 40 triệu đồng, vùng 2 (gồm các địa phương còn lại) là 20 triệu đồng.

Khi chuyển nhượng xe được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác. Tuy vậy, người trúng đấu giá không được phép chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...