Bản tin vắn 29-8

Thứ 2, 29/08/2022 | 00:00:00
583 lượt xem

 Thu hút gần 16,8 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính từ đầu năm đến ngày 20-8, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt gần 16,8 tỷ USD, bằng 87% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, có trên 1.100 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và trên 600 lượt dự án điều chỉnh tăng thêm đạt trên 7,5 tỷ USD. Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu với tổng vốn đầu tư chiếm 63,9% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Cảng biển Việt Nam lọt top bận rộn nhất thế giới

 Hội đồng Vận tải Thế giới (World Shipping Council) công bố bảng xếp hạng 49 cảng container bận rộn nhất thế giới. Đáng chú ý, trong danh sách của World Shipping Council có sự góp mặt của 2 cảng Sài Gòn và Hải Phòng.

Trong đó, cảng Sài Gòn đứng ở vị trí thứ 26 với lưu lượng hàng hóa tăng theo từng năm. Lưu lượng hàng hóa qua cảng đạt 5,99 triệu teus vào năm 2016 và tăng lên 7,2 triệu Teus vào năm 2020. Cùng với thứ hạng trên, cảng biển này nằm trong top 6 cảng biển sầm uất nhất Đông Nam Á.

Nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh tăng giá mạnh

Nhà đất sẽ là phân khúc tăng giá tốt trong thời gian tới ở TP.HCM, kể cả khi tính thanh khoản nói chung trên thị trường chưa cao. Lý do chính là nhu cầu sở hữu lớn, trong khi quỹ đất khan hiếm và nguồn cung hạn chế.

Nhà đất có mức độ tăng giá khá cao dao động 20-25%/năm. Thậm chí tại một số dự án, khu vực, giá thị trường thứ cấp tăng 40-50%/năm. Hiện giá bán nhà đất đã tăng 10-15% so với cùng kỳ quý trước.

Bộ Y tế đề xuất miễn kê khai giá nhập khẩu vaccine Covid-19

Bộ Y tế vừa có văn bản đề xuất Chính phủ được miễn áp dụng kê khai giá đối với mua vaccine Covid-19. Cụ thể, theo quy định cơ sở nhập khẩu thuốc (bao gồm cả vaccine) phải thực hiện kê khai giá bán buôn dự kiến trước khi đưa lô thuốc đầu tiên lưu hành trên thị trường. Tuy nhiên trong quá trình thương thảo, các nhà cung cấp vaccine Covid-19 đều yêu cầu Chính phủ ký kết Hợp đồng thỏa thuận bảo mật thông tin, trong đó có bảo mật thông tin về giá vaccine, do đó việc thực hiện kê khai giá của các nhà nhập khẩu chưa thực hiện được.

Không được cải tạo xe Limousine từ xe 16 chỗ chở khách 

 Theo Nghị định số 47 năm 2022 của Chính phủ, từ ngày 1/9 tới đây, không được sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ - tính cả lái xe để kinh doanh vận tải hành khách.

Như vậy, có thể nói rằng, đối với xe 16 chỗ sẽ không được cải tạo thành xe dưới 10 chỗ dạng Limousine chở khách. Đối với những xe đã được cải tạo và cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày 1/9/2022, thì vẫn được tiếp tục sử dụng để chở khách cho đến khi hết niên hạn sử dụng. Những xe limousine được cải tạo từ ngày này sẽ không được cấp phù hiệu để kinh doanh vận tải hành khách.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...