Làm giàu từ nuôi ốc nhồi kết hợp với nuôi ếch

Thứ 6, 22/07/2022 | 00:00:00
1,514 lượt xem

Rời các thành phố lớn về nông thôn để khởi nghiệp đã và đang trở thành xu hướng của khá nhiều người trẻ. Dưới đây là một câu chuyện khởi nghiệp về nông nghiệp với mô hình nuôi ếch kết hợp nuôi ốc nhồi của chàng trai 27 tuổi Nguyễn Văn Định tại xã Lô Giang, huyện Đông Hưng.

Anh Nguyễn Văn Định tại xã Lô Giang, huyện Đông Hưng thành công với mô hình nuôi ốc nhồi kết hợp với nuôi ếch

Tốt nghiệp trường đại học chuyên ngành về nuôi trồng thủy sản, năm 2018, với số vốn 8 triệu đồng, anh Định đầu tư nuôi ốc nhồi và hơn 2.000 con ếch trên diện tích hơn 1 mẫu đất của gia đình. Kết quả đạt được ngoài mong đợi, khi mỗi năm anh xuất bán 3 lứa ếch với hơn 2 vạn con. Với đầu ra ổn định, cung cấp cho người dân và các nhà hàng trong toàn tỉnh, sau khi trừ chi phí, mô hình này đã đem lại cho anh hơn 100 triệu đồng tiền lãi mỗi năm.

Trên nuôi ếch, dưới nuôi ốc giúp anh Định tận dụng được mặt ao nuôi

Anh Nguyễn Văn Định - xã Lô Giang, huyện Đông Hưng

“Cũng bắt đầu học nuôi con ếch và con ốc này và tìm hiểu quy trình sinh sản của nó thì mình thấy có giá trị kinh tế nên mình làm. Khó khăn nhất là vào năm 2020 mình cho ếch đẻ, năm đấy là gần như mất hết. Cả năm mình chỉ cho đẻ được vài nghìn con, thời gian đấy rất là nản, ếch không đẻ được thì mình lại phải đi mua giống ở chỗ khác về nuôi, nhưng dần thì mình cũng hoàn thiện được quy trình sinh sản.”

 Công việc này mang lại cho anh nhiều trải nghiệm nhưng cũng không ít những rủi ro khi anh bắt đầu tư cho ếch sinh sản, vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên khi ếch đẻ được trứng thì hầu như đều bị hỏng và làm ảnh hưởng đến cả đàn.

Anh Định còn thành công với việc nuôi ếch sinh sản và cung cấp ếch giống

Anh Nguyễn Trọng Đức - Bí thư Đoàn TNCS xã Lô Giang, huyện Đông Hưng

“Đồng chí Định chúng tôi đánh giá là một trong những thanh niên năng động, nhiệt huyết và cũng rất mong muốn mô hình này sẽ là mô hình điểm để các đoàn viên thanh niên xã nhà học tập phát triển kinh tế trên quê hương mình…”

Thời gian tới, anh Định sẽ mở rộng quy mô chuồng nuôi và đầu tư bài bản hơn cho mô hình nuôi ốc nhồi kết hợp nuôi ếch theo hướng an toàn sinh học, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, đồng thời đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...