Xăng dầu tăng giá, vận tải lao đao

Thứ 6, 27/05/2022 | 00:00:00
839 lượt xem

Chưa kịp phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì đến nay các doanh nghiệp vận tải lại tiếp tục lao đao bởi đối mặt với khó khăn khi giá xăng, dầu tăng cao liên tục trong nhiều tháng nay.

Nếu như trước đây, thu nhập bình quân của 1 tài xế taxi như anh Hùng là 7-8 triệu đồng/ tháng. Thì từ khi xăng tăng giá, trừ chi phí anh Hùng chỉ có thể thu về vỏn vẹn gần 3 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền ấy không đủ để anh trang trải cuộc sống hằng ngày.



Lái xe Phạm Minh Hùng - Công ty cổ phần xe khách Thái Bình:

"Chi phí nhiên liệu tăng cao dẫn đến doanh thu cũng bị giảm sút, ảnh hưởng đến cuộc sống của cán bộ, nhân viên, lái xe. Nếu cứ đà tăng thế này doanh nghiệp chúng tôi khó có thể cầm cự được"






Lái xe Phạm Việt Dũng - Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Phiệt Học:

"Anh em chúng tôi cố gắng cầm cự, duy trì công việc. Giờ khách cũng ít, giá xăng lại tăng cao ảnh hưởng đến thu nhập của lái xe chúng tôi. Nhưng nếu nghỉ việc thì cũng không được"





Giá xăng dầu tăng cao cũng tác động nặng nề đến chi phí của các doanh nghiệp vận tải. Nếu như trước đây chi phí nhiên liệu chiếm 35-40% giá thành vận tải thì đến nay đã tăng cao đến mức gần 55%. Hằng ngày mỗi đầu xe trong tổng số gần 50 chiếc đang hoạt động của công ty này phải chịu thêm vài triệu đồng tiền xăng dầu. 


Anh Nguyễn Duy Linh - Quản lý điều hành bộ phận Taxi, Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Phiệt Học:

"Khoảng từ tháng 3 trở lại đây, các doanh nghiệp đều có một vài anh em lái xe xin nghỉ vì mức lương thấp, nên các xe vẫn nằm chờ ở bãi"




Hiện nay để có được khách hàng vốn đã là điều khó với vận tải hành khách. Nhưng nếu đẩy giá cước tăng theo giá xăng dầu thì sẽ khiến doanh nghiệp mất khách hàng. Song nếu không thể tăng giá cước, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng lỗ chi phí, thu không đủ chi. Khó khăn chồng chất khó khăn khiến ngành vận tải lao đao. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...