Nhiều nước hối thúc ngăn chặn vận chuyển dầu thô trái phép trên biển

Thứ 6, 19/05/2023 | 00:00:00
458 lượt xem

Theo báo cáo vừa được gửi tới Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), nhiều quốc gia đang kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn nữa đối với các hoạt động vận chuyển dầu thô bất hợp pháp qua đường biển.

Trong báo cáo được Mỹ, Anh, Đan Mạch và một số quốc gia thành viên khác đệ trình lên IMO trước phiên họp chính của Ủy ban Bảo vệ môi trường biển vào tháng 7, việc vận chuyển dầu mỏ trái phép gây phương hại tới trật tự quốc tế dựa trên luật pháp, đồng thời làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm đối với các quốc gia ven biển. 

Các nước đệ trình báo cáo khuyến nghị rằng bất kỳ quốc gia nào phát hiện thấy những hoạt động như vậy nên tăng cường kiểm tra các tàu thuyền và đẩy mạnh công tác giám sát lãnh hải.  

Trong vài năm trở lại đây, hàng trăm tàu chở dầu chưa được cấp phép đầy đủ đã thực hiện những hoạt động thương mại đáng ngờ, chở "vàng đen" từ những quốc gia chịu ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt và các lệnh hạn chế của phương Tây. Những tàu này thường thực hiện giao hàng phi pháp tại những khu vực không được cấp phép hoạt động, thậm chí trong điều kiện thời tiết xấu. Báo cáo cho rằng các hành vi này là "mối đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn và an ninh hàng hải quốc tế”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...