Lào triệt phá đường dây vận chuyển 400 bánh heroin

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
478 lượt xem

Mới đây, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy tỉnh Bò Kẹo, phía Bắc Lào đã triệt phá thành công một đường dây vận chuyển ma túy gồm 400 bánh heroin có tổng trọng lượng 160 kg. Đây được xem là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ đầu năm tới nay tại tỉnh này.

Theo Công an tỉnh Bò Kẹo, trong quá trình kiểm tra các phương tiện ra vào tại cảng Nặm-Kông, lực lượng chức năng đã phát hiện một ô tô nhãn hiệu Mazda đăng ký tại tỉnh Luông-Pha-Bang chạy từ huyện Tôn Phơng đến huyện Huổi Xai có dấu hiệu nghi vấn. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ 3 đối tượng đều trú tại bản Đon Thắt, huyện  Tôn Phơng, tỉnh Bò Kẹo cùng tang vật gồm 400 bánh heroin cất giấu trên ô tô.

Đây được xem là vụ vận chuyển ma tuý lớn ở tỉnh Bò Kẹo mà công an triệt phá được từ đầu năm 2023 đến nay. Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để truy vết các mắt xích khác của đường dây ma túy này.

Nạn buôn bán ma túy đang là thách thức lớn với cơ quan chức năng Lào do tính chất các vụ việc ngày càng phức tạp ở cả thành thị và nông thôn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều tệ nạn xã hội ở Lào trong thời gian vừa qua.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...