Johnson & Johnson đề xuất chi 9 tỷ USD dàn xếp kiện tụng

Thứ 4, 05/04/2023 | 00:00:00
331 lượt xem

Ngày 4/4, hãng dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) của Mỹ đã đề xuất trả 8,9 tỷ USD để giải quyết những vụ kiện tụng kéo dài nhiều năm qua liên quan đến cáo buộc các sản phẩm phấn rôm của hãng có chứa bột tác gây ung thư.

J&J cho rằng mức đền bù trên - cần được một tòa án ở Mỹ thông qua - sẽ giải quyết một cách công bằng và hiệu quả tất cả các khiếu nại phát sinh từ các vụ kiện về bột talc vốn được sử dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm. Công ty cho biết số tiền 8,9 tỷ USD sẽ được trả cho hàng nghìn nguyên đơn liên quan các vụ việc nói trên trong suốt 25 năm qua.

Hiện hãng này đang đối mặt với hàng nghìn vụ kiện khác nhau liên quan đến phấn rôm có bột talc chứa amiăng. Những người đâm đơn kiện cho rằng chất này là nguyên nhân gây ung thư buồng trứng. J&J chưa từng thừa nhận sai trái nhưng cho biết đã dừng việc bán các sản phẩm phấn rôm được xác định có thành phần bột này tại Mỹ và Canada từ tháng 5/2020. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...