Iran bắt giữ hơn 100 đối tượng liên quan vụ học sinh ngộ độc

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:38:02
255 lượt xem

Ngày 11/3, Bộ Nội vụ Iran thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ hơn 100 người tại 11 tỉnh với cáo buộc liên quan đến vụ hàng loạt học sinh ngộ độc trong thời gian gần đây.

Bộ Nội vụ nêu rõ các vụ bắt giữ đã diễn ra tại tỉnh Tehran cùng 10 tỉnh khác. Theo thông báo, một số cá nhân bị bắt giữ đã sử dụng chất độc nhằm trốn học và cơ quan chức năng đã ra cảnh cáo với những đối tượng này. Trong khi đó, một số đối tượng khác có "động cơ thù địch", khi tìm cách gây hoang mang trong dư luận và học sinh. Nhà chức trách đang điều tra xem các đối tượng này có liên quan đến nhóm khủng bố nào không.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, hơn 5000 học sinh tại khoảng 230 trường trên khắp 25 trong tổng số 31 tỉnh thành của Iran đã bị ảnh hưởng trong vụ ngộ độc.

Các học sinh trên, đa số là nữ, bị ngộ độc cho biết đã gặp phải các triệu chứng như khó thở, buồn nôn và chóng mặt sau khi báo cáo có mùi "khó chịu" trong khuôn viên trường học. Phần lớn các em đều nhanh chóng xuất viện sau khi được điều trị. Nhà lãnh đạo tối cao của Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei ngày 6/3 đã yêu cầu cơ quan thực thi luật pháp tìm ra thủ phạm, đồng thời tuyên bố sẽ đưa ra mức phạt cao nhất với những kẻ chủ mưu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...