Mỹ công bố hình ảnh trục vớt khinh khí cầu Trung Quốc

Thứ 4, 08/02/2023 | 00:00:00
471 lượt xem

Hải quân Mỹ mới đây đã công bố những hình ảnh về hoạt động trục vớt khinh khí cầu Trung Quốc bị nước này bắn hạ hôm 4/2 ở ngoài khơi bờ biển bang South Carolina.

Theo Lầu Năm Góc, hoạt đột trục vớt khinh khí cầu này do Hải quân Mỹ đảm nhiệm, nhưng chưa rõ nhiệm vụ này sẽ kéo dài bao lâu. Hải quân Mỹ cho biết đã điều động thợ lặn và tàu ngầm không người lái để thu thập các mảnh vỡ của khinh khí cầu này.

Vụ khinh khí cầu Trung Quốc bay vào không phận Mỹ và sau đó bị hắn hạ đánh dấu điểm nóng trong quan hệ vốn không mấy êm ả giữa Bắc Kinh và Washington. Ngay sau vụ việc, Trung Quốc đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc. Bắc Kinh cho rằng Washington đã cư xử thái quá và vi phạm các thông lệ quốc tế, cũng như khẳng định khinh khí cầu này chỉ nhằm mục đích khí tượng học và các mục đích khoa học khác. Tuy nhiên, theo Washington, khinh khí cầu của Trung Quốc có mục đích do thám và đã bay qua nhiều cơ sở quân sự nhạy cảm ở khu vực Bắc Mỹ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...