Hàn Quốc bắt chủ sàn giao dịch tiền số lớn nhất nước

Thứ 6, 03/02/2023 | 15:56:09
461 lượt xem

Ngày 2/2, nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ doanh nhân Cang Chông Hiên, được cho là chủ sở hữu sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc với cáo buộc biển thủ.

Tòa án Quận Nam Seoul đã phát lệnh bắt ông Kang Jong-hyun, chủ sàn giao dịch Bithumb. Ông này đối mặt với tội danh biển thủ, tắc trách và gian lận trong giao dịch. Doanh nhân 41 tuổi này là anh trai của Kang Ji-yeon, người đứng đầu doanh nghiệp cung cấp kiốt Inbiogen - công ty nắm giữ cổ phần lớn nhất của Vidente. Vidente cũng là cổ đông lớn nhất của Bithumb. 

Cơ quan công tố hiện nghi ngờ hai anh em nhà Kang đã thông đồng để biển thủ quỹ công ty và thao túng giá cổ phiếu. Các công tố viên đã mở rộng điều tra liên quan đến hai anh em này từ năm ngoái, bắt đầu bằng việc bất ngờ khám xét văn phòng một số chi nhánh của Bithumb. Hiện Kang Jong-hyun đã bị cấm xuất cảnh Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...