Tìm thấy thêm tài liệu mật tại nhà của Tổng thống Mỹ

Chủ nhật, 15/01/2023 | 21:36:52
299 lượt xem

Nhà Trắng ngày 14/1 thông báo, đã có thêm 5 trang tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden ở bang Delaware. Đây là diễn biến mới trong vấn đề nhạy cảm chính trị liên quan đến nhà lãnh đạo Mỹ.

Cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng Richard Sauber xác nhận đã tìm thấy những trang tài liệu trên khi tới nhà riêng của Tổng thống để giám sát hoạt động chuyển giao cho Bộ Tư pháp Mỹ những tài liệu đầu tiên được tìm thấy hôm 11/1. Theo Cố vấn Sauber, những tài liệu này có từ thời ông Biden còn là cấp phó của cựu Tổng thống Barack Obama.

Trước đó, hôm 11/1, các luật sư của Tổng thống Biden đã tìm thấy tài liệu được đóng dấu “Mật” trong gara nhà riêng của ông ở thành phố cảng Wilmington, bang Delaware. Các tài liệu mật khác đã được tìm thấy hồi tháng 11 năm ngoái tại văn phòng cũ của ông Biden ở Washington D.C. 

 Hiện hai ủy ban Hạ viện Mỹ đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra liên quan vụ việc này.

Về phần mình, Tổng thống Biden cho biết ông và đội ngũ cố vấn đang tích cực hợp tác với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Vụ việc trên diễn ra khoảng 5 tháng sau khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida và phát hiện khoảng 13.000 tài liệu, trong đó có hơn 100 tài liệu mật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...