Thái Lan dự chi 3 triệu USD trục vớt tàu chiến

Thứ 7, 14/01/2023 | 00:00:00
254 lượt xem

Hải quân Hoàng gia Thái Lan dự kiến sẽ chi khoảng 100 triệu bạt, tương đương 3 triệu USD, để trục vớt tàu hộ tống HTMS Sukhothai của nước này đã bị chìm hôm 18/12 vừa qua. Ngoài ra, công tác tìm kiếm 5 thành viên thủy thủ đoàn mất tích vẫn đang được tiến hành.

Ủy ban trục vớt tàu HTMS Sukhothai cho biết sẽ tiến hành cuộc họp để chọn công ty trục vớt tàu thông qua hình thức đấu thầu. Hiện trong số các nhà thầu đã có 12 đơn vị đáp ứng các thông số kỹ thuật do lực lượng hải quân yêu cầu như đảm bảo tàu chiến phải còn nguyên vẹn nhất có thể  sau khi được trục vớt lên và tàu không bị tháo rời theo bất kỳ cách nào.

Kinh phí cho việc trục vớt con tàu dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 100 triệu baht và lực lượng hải quân sẽ kiến nghị Bộ Quốc phòng Thái Lan đư ra phương án trần ngân sách cho hoạt động trên.

Sukhothai là tàu hộ tống lớp Rattanakosin trong phiên đội 7 tàu của Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Tàu bị lật trong đêm mưa bão 18/12 và chìm ở độ sâu 50m, cách bờ biển ở miền Tây Thái Lan khoảng 20 hải lý. Thủy thủ đoàn gồm 105 người, trong đó 76 người đã được cứu, 24 người thiệt mạng và 5 người vẫn đang mất tích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...