Xác định danh tính nghi phạm vụ xả súng tại Canada

Thứ 3, 20/12/2022 | 15:46:23
263 lượt xem

Liên quan vụ xả súng xảy ra đêm 18/12 tại ngoại ô thành phố Toronto của Canada, khiến 5 người thiệt mạng và 1 người bị thương, cảnh sát nước này cho biết đã xác định được nghi phạm và động cơ vụ tấn công.

Theo ông Jim MacSween, Cảnh sát trưởng thành phố Vaughan nơi vụ việc xảy ra, nghi phạm là Francesco Velli, 73 tuổi. Người này có tranh chấp kéo dài với Ban quản trị tòa chung cư nơi ông ta sinh sống nên đã nổ súng bắn chết 5 người, trong đó có 3 thành viên Ban quản trị. Ngoài ra, Velli cũng đã làm một phụ nữ 66 tuổi bị thương. 

Trước khi ra tay, Velli đã đăng tải một số đoạn video trên trang Facebook cá nhân phản ánh về việc sức khỏe giảm sút suốt 5 năm qua, do ảnh hưởng của sóng điện từ phát ra từ phòng máy điện của tòa nhà, dù đã rất nhiều lần đưa ra kiến nghị. Theo tài liệu của tòa án, năm 2018, ông Velli từng bị cáo buộc có “hành vi đe dọa và quấy rối” Hội đồng quản trị và cư dân tòa nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...