Phát hiện xe tải chở hàng trăm người di cư trái phép tại Mexico

Thứ 6, 29/07/2022 | 00:00:00
569 lượt xem

Một thảm họa di cư nữa vừa xảy ra tại Mê-hi-cô. Nhà chức trách nước này cho biết đã phát hiện 98 người bị bỏ lại bên trong một xe kéo trên đường cao tốc ở thị trấn A-cai-u-ca, bang Ve-ra-crút. Mặc dù may mắn khi không có ai chết ngạt vì thiếu ô-xy, xong rất nhiều người đã bị thương hoặc rơi vào tình trạng bất tỉnh khi không thể thoát ra ngoài.

Nhà chức trách Mexico cho biết vụ việc được phát hiện từ tối ngày 27/7. Thông tin ban đầu cho biết chiếc xe kéo đang trên đường hướng tới biên giới Mỹ, trong khi danh tính cũng như quốc tịch của các nạn nhân không được tiết lộ.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ dân sự địa phương cho biết tổng cộng có khoảng 400 người đã ở bên trong xe kéo. Phần lớn đã kịp thoát ra ngoài, trong đó một số bỏ chạy do lo sợ, còn một số tìm đến các cơ sở y tế. Những người bị bỏ rơi lại trong xe hầu như bất tỉnh.

Cristobal Cisneros Valencia – Lực lượng bảo vệ dân sự: 

“Khi bắt đầu cảm thấy ngạt thở, họ đã đập nóc xe và nhảy ra ngoài. Đó là lý do vì sao hầu hết các chấn thương mà chúng tôi điều trị đều là gãy xương mắt cá chân và đầu gối, cùng tình trạng mất cảm giác thăng bằng.”


Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một tháng sau thảm kịch tương tự tại bang Texas, Mỹ khiến hơn 50 người di cư thiệt mạng.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...