Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời

Thứ 6, 08/07/2022 | 00:00:00
412 lượt xem

Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) dẫn nguồn tin từ đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, đã qua đời sau khi bị một đối tượng tấn công bằng súng.

Ông Abe Shinzo năm nay 67 tuổi, đã bị bắn vào khoảng 11h30' ( giờ địa phương) ngày 8/7 khi ông đang có bài phát biểu vận động tranh cử cho đảng LDP tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản. Ông đã được đưa ngay tới Bệnh viện Đại học Y Nara để cứu chữa nhưng không qua khỏi. Đại diện bệnh viện cho biết ông Abe qua đời vào lúc 17h03' chiều ngày  8/7 theo giờ địa phương.

Theo lời một số nhân chứng, nghi phạm đã bắn vào người ông Abe ít nhất 2 phát đạn. Nghi phạm ngay lập tức đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Cơ quan điều tra cho biết nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng tự chế để nổ súng.

Theo Báo Chính phủ điện tử


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...