Mỹ bác đơn kháng cáo liên quan đến thuốc diệt cỏ Roundup

Thứ 4, 22/06/2022 | 00:00:00
473 lượt xem

Tòa án Tối cao Mỹ ngày 21/6 đã bác đơn kháng cáo của công ty Môn-xan-tô -thuộc tập đoàn dược phẩm Bayer liên quan đến phán quyết rằng sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup của hãng gây ung thư. Quyết định này là đòn giáng mạnh đối với tập đoàn dược phẩm Đức trong nỗ lực pháp lý nhằm ngăn chặn khoảng 31 nghìn đơn kiện liên quan đến loại thuốc diệt cỏ này.

Tuyên bố của tòa không giải thích lí do tại sao không tiếp nhận đơn kháng cáo của Monsanto về phán quyết yêu cầu hãng phải bồi thường 25 triệu USD cho nguyên đơn Edwin Harderman, do ông này đã mắc ung thư sau khi sử dụng Roundup trong nhiều năm.

Bayer tuyên bố không nhất trí với quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ. Trong khi đó, luật sư của các nguyên đơn đã hoan nghênh quyết định trên, khẳng định điều này sẽ mở đường cho những người muốn kiện Monsanto để nhận bồi thường do các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Sau quyết định mới nhất của Tòa án Tối cao Mỹ, giá trị cổ phiếu của Bayer đã giảm 2% trong phiên giao dịch 21/6.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...