Thuyền chở 60 người bị lật ở ngoài khơi Liban

Chủ nhật, 24/04/2022 | 00:00:00
617 lượt xem

Giới chức Li-băng hôm 23/4 thông báo 1 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 40 người được cứu sống sau khi một chiếc thuyền chở 60 người bị lật ở ngoài khơi bờ biển thành phố Tri-pô-li thuộc miền Bắc nước này. Hiện lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người còn lại.

Hội Chữ thập Đỏ Liban đã điều động hơn 10 xe cứu thương đến cảng Tripoli để chờ đưa người bị nạn đến bệnh viện. Thủ tướng Liban cũng đang theo sát vụ việc. 

Theo các thông tin trước đó, chiếc thuyền gặp nạn khi chở 60 người rời khu vực Qalamoun ở phía Nam Tripoli, thành phố lớn thứ 2 của Liban. Trên chiếc thuyền này chỉ có người Liban và người Syria. 

Liban hiện đang vật lộn với cuộc khủng hoảng tài chính chưa từng có khiến nhiều người tìm cách bỏ đi. Trong 11 tháng đầu năm 2021 đã có ít nhất 186 người Liban rời bỏ đất nước, cao gần gấp 5 lần so với năm 2019. Hầu hết những người tìm cách rời đi đều hy vọng đến được Cyprus, một đảo quốc thuộc Liên minh châu Âu (EU) cách Liban 175km.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...