Europol đẩy mạnh truy quét tội phạm ma túy

Thứ 6, 22/04/2022 | 10:46:55
353 lượt xem

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Ơ-rô-pôn) hôm 21/4 thông báo, cảnh sát Bỉ, Hà Lan và Đức đã bắt giữ 17 trùm ma túy bị tình nghi liên quan đến một vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở cảng Hamburg và Antwerp.

Cảnh sát 3 nước đã phối hợp trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn. Cảnh sát đã đột kích hơn 35 ngôi nhà, niêm phong 4 căn hộ, thu giữ 4 ô tô cùng nhiều thiết bị điện tử, đồng hồ và tiền mặt trị giá 5,5 triệu euro.

Ơ-rô-pôn cho biết chiến dịch lần này nhằm vào cơ sở sản xuất ma túy và rửa tiền ở châu Âu và Nam Mỹ của một đường dây vận chuyển ma túy lớn. Các vụ bắt giữ được thực hiện để phục vụ điều tra sau khi lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 34 tấn cocaine vào tháng 2/2021 ở Ham-buốc và An-oép. Đây là lượng ma túy kỷ lục bị thu giữ, với giá trị lên đến hàng tỷ euro. 

Hoạt động của đường dây vận chuyển ma túy này bị phát giác sau khi lực lượng chức năng đánh sập nền tảng nhắn tin mã hóa SKY ECC hồi năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...