Cảnh sát Israel bắt giữ hàng trăm người Palestine

Thứ 7, 16/04/2022 | 00:00:00
396 lượt xem

Cảnh sát Israel hôm 15/4 cho biết đã bắt giữ hàng trăm người Palestine sau khi xảy ra cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine tại đền Al-Aqsa, còn gọi là Núi Đền, ở Đông Jerusalem. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng vạn đổ về thành cổ Jerusalem do tháng lễ Ramadan năm nay của người Hồi giáo trùng với dịp lễ quan trọng của người Do Thái và Lễ phục sinh của Cơ đốc giáo.

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cảnh sát Israel cho biết đã có hơn 300 người Palestine bị bắt giữ. 

Các vụ bắt giữ được tiến hành sau khi xảy ra đụng độ kéo dài 6 tiếng giữa hàng trăm người Palestine với cảnh sát Israel tại quần thể Núi Đền và khu vực cầu nguyện ở Bức tường than khóc phía Tây gần đó. Đụng độ cũng đã khiến khoảng 120 – 150 người bị thương, bao gồm cả nhân viên an ninh và trở thành cuộc xung đột bạo lực lớn nhất tại Jerusalem kể từ đầu tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo đến nay. 

Ngay sau vụ việc, Thủ tướng Israel Náp-ta-li Ben-nét đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp. Tuy nhiên, tình hình tại Núi Đền đã có phần yên ắng trở lại, khi có khoảng 60.000 tín đồ Hồi giáo tiến vào ngôi đền mà không xảy ra thêm đụng độ nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...