Bắt được nghi phạm vụ xả súng tại New York

Thứ 5, 14/04/2022 | 09:58:41
347 lượt xem

Rạng sáng nay 14/4 theo giờ Việt Nam, cảnh sát Mỹ đã bắt được nghi phạm duy nhất trong vụ xả súng tại ga tàu ở quận Brooklyn, New York khiến 23 người bị thương.

Cảnh sát New York cho biết đã bắt được Frank James, 62 tuổi, nghi phạm chính trong vụ xả súng tại ga tàu ở quận Brooklyn khiến 23 người bị thương, trong đó có 10 người trúng đạn. 

Nghi phạm bị bắt sau hơn 24h kể từ khi vụ việc xảy ra và sẽ đối mặt với cáo buộc liên quan tới khủng bố. Thông tin bắt giữ nghi phạm được thị trưởng thành phố New York Eric Adams chính thức đưa ra trong cuộc họp báo chiều ngày 13/4.

Cảnh sát cho biết, sau khi gây án, nghi phạm trốn khỏi hiện trường nhưng để lại dấu vết và hung khí như súng ngắn, thẻ tín dụng và chìa khóa của chiếc xe tải U-Haul mà trước đó cảnh sát đã phát hiện bị bỏ trên phố cách hiện trường xả súng khoảng 8 km. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát New York đã huy động lực lượng truy tìm nghị phạm, xem lại hình ảnh trích xuất từ toàn bộ hệ thống camera tàu điện ngầm của New York, camera khu vực lân cận hiện trường trong bán kính khá rộng cũng như tìm kiếm thông tin liên quan tới loại súng mà nghi phạm bỏ lại. Hiện chưa có thông tin về động cơ gây án của nghi phạm.

Thông tin nghi phạm đã bị bắt khiến người dân New York nói riêng và người dân Mỹ nói chung, cảm thấy an tâm phần nào. Tuy nhiên, với hàng loạt các vụ bạo lực súng đạn xảy ra tại New York liên tục gần đây, đặc biệt tại các khu vực đông người như ga tàu, chắc chắn giới chức thành phố sẽ phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh còn người dân sẽ cần thêm thời gian để có thể cảm thấy an toàn khi tham gia các phương tiện công cộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...