Anh kết án nghi phạm vụ 39 người Việt tử nạn trong container

Thứ 4, 23/03/2022 | 00:00:00
804 lượt xem

Trong phiên xử tại tòa án Old Bailey ở London mới đây, đối tượng Dragos Stefan Damian, 28 tuổi, đã bị kết án ba năm 10 tháng tù vì vai trò của mình trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container hồi năm 2019.

Damian, công dân Romania, đã thừa nhận bản thân đang chờ đợi ở điểm đón để đưa những người trên xe tải tới London khi vụ việc đau lòng xảy ra. Người này cũng cho biết anh từng cho phép sử dụng chiếc xe của mình vào các vụ việc tương tự trước đó.

Ngày 23/10/2019, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Khi thi thể các nạn nhân được phát hiện, Damian cho biết đã bỏ chạy vì hoảng sợ. Dù vậy, nghi phạm bị bắt tại thành phố Milan, Italy và bị dẫn độ về Anh tháng 9/2021. Damian bị xác định là có tội vào tháng 11 cùng năm. 

Cơ quan công tố cho rằng Damian là một phần của “âm mưu phức tạp, dài ngày và đạt lợi nhuận lớn” để đưa người nhập cư trái phép tới Anh trong thùng xe tải và tham gia vào âm mưu này từ tháng 5/2018 tới tháng 10/2019. Liên quan đến đường dây này, 7 người đã bị kết án và ngồi tù. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...