Cựu Tổng thống Honduras bị bắt giữ

Thứ 4, 16/02/2022 | 00:00:00
330 lượt xem

Hôm qua 15/2, cựu Tổng thống Juan Orlando Hernández đã bị bắt giữ ngay sau khi Mỹ yêu cầu dẫn độ ông với cáo buộc liên quan tới tham nhũng và buôn bán ma túy tại khu vực Trung Mỹ.

Việc bắt giữ cựu Tổng thống Hernandez diễn ra chỉ một ngày sau khi Tòa án Tối cao Honduras nhóm họp khẩn cấp để giải quyết yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Lực lượng cảnh sát sau đó đã phong tỏa nhà của ông Hernandez ở thủ đô Tegucigalpa trước khi tiến hành bắt giữ trong ngày 15/2.

Phía Mỹ cáo buộc cựu Tổng thống Honduras có liên quan tới các hành vi tham nhũng bằng cách thực hiện hoặc tạo điều kiện cho các hoạt động tham nhũng và buôn bán ma túy cũng như sử dụng tiền thu được từ các hoạt động bất hợp pháp cho các chiến dịch chính trị. 

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ông Hernández vào “danh sách đen” từ ngày 1/7/2021. Trước đó, Tòa án Mỹ cũng đã kết án chung thân em trai của ông với tội danh buôn bán ma túy và vũ khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...