Bạo lực sắc tộc nhằm vào người châu Á tại Mỹ

Thứ 7, 12/02/2022 | 18:21:25
396 lượt xem

Bạo lực sắc tộc là một vấn nạn nhức nhối tại Mỹ. Đặc biệt, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, các vụ tấn công nhằm vào các nhóm người thiểu số, trong đó có người châu Á đã tăng mạnh tại nước này, trong khi chính phủ chưa có biện pháp gì để cải thiện tình hình.

Giới chức New York ngày 10/2 cho biết đang đang thụ lý 33 vụ tội phạm xuất phát từ sự thù ghét người châu Á- con số cao nhất kể từ khi văn phòng này thành lập bộ phận thụ lý các vụ tội phạm liên quan thù hận vào năm 2010. Riêng trong năm 2021, số lượng các vụ án thù hận người châu Á mà văn phòng này thụ lý nhiều gấp 4 lần so với năm trước đó. Điều tra ban đầu cho thấy nhiều thủ phạm là những đối tượng có tiền sử tâm thần và bị ảnh hưởng do các dịch vụ xã hội gián đoạn trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết một nhà ngoại giao nước này vừa bị một kẻ không rõ danh tính tấn công dẫn tới bị thương tại Manhattan. Theo truyền thông Mỹ, nhà ngoại giao này đã phải nhập viện do bị gãy mũi. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...