Tòa án Đức kết án tù chung thân thành viên IS

Thứ 4, 01/12/2021 | 09:57:20
391 lượt xem

Ngày 30/11, Tòa án cấp bang tại thành phố Frankfurt/Main của Đức đã kết án tù chung thân một thành viên của tổ chức khủng bố "Nhà nước hồi giáo" (IS) tự xưng, liên quan tới cái chết của một bé gái 5 tuổi người Y-a-di-đi.

Đối tượng Ta-ha An Du-ma-in-li, người Iraq và vợ người Đức từng sinh sống tại thành phố Mô-xun của Iraq trong thời gian IS chiếm đóng. Hai đối tượng đã nhiều lần làm nhục, đánh đập và tra tấn một phụ nữ người Y-a-di-đi cùng con gái 5 tuổi được mua về làm nô lệ tại nhà riêng. Đối tượng Du-ma-in-li đã xích bé gái 5 tuổi bên ngoài ngôi nhà, bỏ mặc cô bé tử vong dưới trời nắng. Trên cơ sở xác định hành vi này là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội diệt chủng và tội ác chống lại loài người, tòa án Đức đã kết án đối tượng tù chung thân.

Trong một phiên tòa tại Munich tháng trước, vợ của đối tượng là công dân Đức, đã bị tuyên phạt 10 năm tù giam với tội danh chống loài người dưới hình thức nô lệ và tiếp tay cho hành vi sát hại bé gái. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...