Indonesia bắt giữ các đối tượng tài trợ khủng bố

Thứ 6, 26/11/2021 | 00:00:00
433 lượt xem

14 đối tượng liên quan đến nhóm BM ABA chuyên huy động tiền tài trợ cho tổ chức khủng bố Giê-ma-a I-xla-mi-a (JI) mới đây đã bị bắt giữ trong các đợt trấn áp khủng bố do cảnh sát Indonesia tiến hành tại nhiều nơi trên quốc gia "vạn đảo".

Cảnh sát cho biết nhờ nắm được cơ cấu tổ chức của Giê-ma-a I-xla-mi-a  nên đã phát hiện được các nhóm tài trợ cho tổ chức khủng bố này, trong đó có nhóm BM ABA . Được biết, Giê-ma-a I-xla-mi-a gây quỹ bằng cách ngụy trang dưới vỏ bọc hoạt động xã hội, chẳng hạn như giáo dục, diễn thuyết và phân phát trợ cấp xã hội cho người dân các nước xung đột. 

Cũng theo cảnh sát, 2 trong số 3 nghi phạm bị bắt giữ hôm 16/11  là Chủ tịch và một thành viên của BM ABA, nghi can còn lại có liên quan đến một nhóm vận động để bảo vệ các thành viên của JI bị bắt giữ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...