Các nước lên án vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Iraq

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
373 lượt xem

Liên quan đến vụ ám sát bất thành Thủ tướng Iraq, ngày 7/11, nhiều nước trên thế giới đã lên án những kẻ tấn công, coi đây là một hành động khủng bố hèn nhát. Trong khi đó, Iraq tăng cường bảo vệ an ninh tại Vùng Xanh – nơi có tư dinh của Thủ tướng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price Mỹ đã gọi vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi là “hành động khủng bố rõ ràng”, đồng thời khẳng định Washington đang liên lạc chặt chẽ với các lực lượng an ninh Iraq và đề nghị hỗ trợ trong quá trình điều tra vụ tấn công. 

Trong khi đó, Bộ ngoại giao Arab Xeut cho biết nước này lên án vụ tấn công nhằm vào Thủ tướng Iraq tại thủ đô Baghdad là "hành động khủng bố hèn nhát". Giới chức an ninh Iran cùng ngày cũng bày tỏ lo ngại về âm mưu ám sát này. 

Về phần mình, Thủ tướng Iraq Kadhemi cho biết, ông vẫn “ổn” sau “âm mưu ám sát thất bại”, đồng thời kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế và bình tĩnh vì lợi ích của đất nước. Cho đến nay, chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ tấn công nhằm vào nhà riêng của ông tại Vùng Xanh. Hiện lực lượng an ninh cũng đã được tăng cường thêm để bảo khu vực này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...