IS thừa nhận tấn công bệnh viện lớn ở Kabul

Thứ 4, 03/11/2021 | 20:40:25
383 lượt xem

Vụ tấn công vào bệnh viện quân y lớn nhất Áp-ga-ni-xtan đặt tại thủ đô Ca-bun xảy ra hôm qua 2/11 đã khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương. Một lần nữa, vụ tấn công này có sự tham gia của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong tuyên bố đăng trên kênh Telegram của hãng tin Amaq, Tổ chức khủng bố IS thừa nhận 5 phần tử IS đã tiến hành đồng thời các vụ tấn công phối hợp tại hiện trường ngổn ngang của bệnh viện quân y Sardar Mohammad Daud Khan. Tuyên bố nêu rõ một phần tử IS đã kích nổ đai thuốc mang trên người tại lối vào bệnh viện trước khi các phần tử IS khác xông vào cơ sở này và nổ súng.

  Theo các quan chức địa phương, ít nhất 25 người chết và hơn 50 người bị thương khi các tay súng tấn công bệnh viện sau hai vụ nổ lớn tại đây.

Tình trạng bạo lực có bàn tay tham gia của IS đã gia tăng tại Áp-ga-ni-xtan sau khi lực lượng Ta-li-ban giành lại quyền kiểm soát quốc gia Tây Nam Á này hồi đầu tháng 9. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...