Thêm một vụ bắt cóc nhằm vào học sinh ở Nigeria

Thứ 3, 16/03/2021 | 09:23:18
594 lượt xem

Bóng ma của nạn bắt cóc tiếp tục trở lại ám ảnh Nigeria khi ngày 15/3 tại nước này lại xảy ra một vụ bắt cóc tập thể nhằm vào giáo viên và học sinh. Một số lượng chưa xác định học sinh và giáo viên tại một trường tiểu học ở bang Ka-đu-na, Tây Bắc Nigeria đã trở thành nạn nhân mới nhất của những nhóm tội phạm ở đây.

Giới chức bang Ca-đu-na cho biết đang thu thập thông tin về số lượng cụ thể các nạn nhân. Được biết, học sinh tiểu học Nigeria ở độ tuổi từ 6 đến 11.

Gần đây, các băng nhóm tội phạm ở Tây Bắc và miền Trung Nigeria đã chuyển mục tiêu tấn công và thực hiện các vụ bắt cóc tập thể nhằm vào học sinh và sinh viên để tống tiền chính quyền. Kể từ tháng 12 tới nay, ít nhất 4 vụ bắt cóc tập thể đã xảy ra tại Nigeria. Mới đây nhất, hồi tuần trước, các tay súng đã bắt cóc 39 sinh viên của một trường cao đẳng tại các ký túc xá ở ngoại ô thành phố Ca-đu-na. Rất may là tất cả các sinh viên sau đó đã được quân đội giải cứu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...