Thu giữ lượng cocaine kỷ lục ở châu Âu

Thứ 5, 25/02/2021 | 09:47:37
489 lượt xem

Hôm 24/2, Hải quan Đức cho biết cơ quan chức năng nước này và Bỉ đã thu giữ 23 tấn cocaine có trị giá vài tỷ USD. Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất tại châu Âu từ trước đến nay và cũng là một trong những vụ thu giữ lớn nhất thế giới.

Trong tuyên bố, Hải quan Đức thông báo vừa qua cơ quan này đã phát hiện tại cảng Ham-buốc 16 tấn cocaine giấu trong các container đến từ Paraguay. Phía trong lớp hàng thật được đóng gói và đặt ngay sau cửa container là nhiều lon thiếc chứa loại hàng hóa khác. Các điều tra viên đã yêu cầu dỡ hàng ra khỏi container và phát hiện lượng cocaine giấu bên trong hơn 1.700 lon thiếc. 

Cũng theo hải quan Đức, nhà chức trách đã thu giữ thêm 7,2 tấn cocaine tại cảng An-oép của Bỉ trong các cuộc điều tra chung với hải quan Hà Lan về nguồn gốc của lô hàng cấm nói trên. Cơ quan chức năng đã bắt giữ một nam giới 28 tuổi tại Hà Lan vì tình nghi có liên quan tới cả 2 vụ thu giữ này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...