Nhiều nước lên án vụ ám sát nhà khoa học Iran

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:29:14
594 lượt xem

Ngày 30/11, chính phủ nhiều nước trong và ngoài khu vực Trung Đông tiếp tục đưa ra phản ứng mạnh sau khi chuyên gia hạt nhân hàng đầu của Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát tuần trước.

Trung Quốc lên án vụ ám sát ông Fakhrizadeh, nhấn mạnh quan điểm phản đối bất cứ hành động nào làm trầm trọng thêm căng thẳng cũng như phá hoại hòa bình và ổn định tại Trung Đông. Phía Nga bày tỏ quan ngại sâu sắc trước "bản chất gây hấn của hành động khủng bố này”, cho răng điều này rõ ràng gây ra bất ổn và nguy cơ xung đột trong khu vực". 

Trong khi đó, các nước tại Trung Đông như Li-băng, Cô-oét, Gioóc-đa-ni và Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất đều ra tuyên bố lên án vụ ám sát, kêu gọi các bên kiềm chế và phản đối các hành động làm gia tăng căng thẳng và phá hoại sự ổn định tại khu vực. 

Trong ngày 30/11, Iran đã tổ chức trọng thể tang lễ cho ông Phác-ri-da-đê  theo nghi thức dành cho các liệt sĩ "tử vì đạo", đồng thời khẳng định tiếp tục phát huy sự nghiệp của nhà khoa học này. Theo lời Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, ông Phác-ri-da-đê bị tình báo Israel và một nhóm đối lập lưu vong sát hại trong "một chiến dịch rất phức tạp, sử dụng thiết bị điện tử và không ai xuất hiện ở hiện trường".

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...