Iran thông báo bắn nhầm máy bay của Ukraine

Thứ 7, 11/01/2020 | 16:30:21
918 lượt xem

Tiếp tục thông tin về vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ukraine tại Iran, sáng nay, truyền hình nhà nước Iran dẫn tuyên bố của quân đội nước này cho biết hệ thống phòng không của Iran đã vô tình bắn trúng chiếc máy bay, khiến nó bị rơi và làm toàn bộ 176 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay trong sáng 11/1, theo đó máy bay trên đã bay gần một cơ sở quân sự nhạy cảm của Iran và sự cố trên là do lỗi con người. 

Trước đó, ngày 8/1, máy bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không Ukraine bị rơi khi vừa cất cánh từ thủ đô Tehran của Iran, trong bối cảnh Iran vừa bắn nhiều tên lửa nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq để đáp trả vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến một viên tướng của Iran thiệt mạng. Anh và Canada cho rằng "một lỗi nghiêm trọng" của hệ thống phòng không Iran đã dẫn đến tên lửa Iran bắn trúng chiếc máy bay trên.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...