Iran không giao hộp đen của máy bay Ukraine cho Mỹ

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:46:03
1,003 lượt xem

Liên quan tới vụ máy bay Ukraine rơi tại Iran trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ gia tăng, hôm qua, Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran tuyên bố sẽ không giao các hộp đen tìm được của máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không của Ukraine cho Mỹ.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, cho biết theo quy định hàng không quốc tế, máy bay rơi ở nước nào thì nước đó có quyền tiến hành cuộc điều tra. Do vậy, cơ quan này sẽ tiến hành điều tra vụ tai nạn và Ukraine cũng có thể có mặt trong quá trình điều tra. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kêu gọi “hợp tác toàn diện” để điều tra vụ việc vả khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ Ukraine. 

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết đã nhất trí phối hợp với phía Iran để xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay. Hãng hàng không quốc tế Ukraine thì khẳng định rằng chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn là một trong những chiếc máy bay tốt nhất trong phi đoàn và các phi công rất giàu kinh nghiệm. Giới chức hãng hàng không này cũng khẳng định không có dấu hiệu sai sót nào trước khi máy bay cất cánh. Thủ tướng Ukraine hiện đã yêu cầu đình chỉ tất cả các chuyến bay đi qua không phận Iran .

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...