Ecuador điều tra bê bối rò rỉ thông tin quy mô lớn

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:04:01
991 lượt xem

Ecuador hôm qua đã mở cuộc điều tra đối với một công ty cùng nhiều quan chức chính phủ cựu Tổng thống Rafael Correa với cáo buộc làm rò rỉ cơ sở dữ liệu, trong đó có thông tin của hầu hết công dân quốc gia Nam Mỹ với 17 triệu dân này.

Văn phòng Tổng Chưởng lý Ecuador xác nhận dữ liệu của khoảng 20 triệu người, trong đó gồm 7 triệu trẻ em cũng như người đã mất, đã bị rò rỉ. Những dữ liệu này được lưu trong máy chủ đặt ở Miami, Mỹ.

Những thông tin bị rò rỉ gồm danh tính của đa số công dân Ecuador, nơi sinh, trình độ học vấn, số điện thoại cũng như số thẻ căn cước. Thậm chí, theo ZDNet - trang web đưa tin đầu tiên về vụ rò rỉ này, thông tin về nhà sáng lập WikiLeaks  Julian Assange cũng đã bị tiết lộ.

Hiện Bộ Thông tin Ecuador thông báo sẽ trình Quốc hội một dự luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân như một phần nỗ lực của chính phủ ngăn chặn những vụ rò rỉ tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...