Khó khăn hoàn thành kế hoạch lắp camera trên xe kinh doanh vận tải

Thứ 2, 29/11/2021 | 00:00:00
1,130 lượt xem

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến hạn cuối các loại xe ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, xe đầu kéo phải hoàn thành việc lắp camera theo quy định. Tuy nhiên đến nay tỷ lệ lắp đặt camera trên những phương tiện này còn rất thấp bởi hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đều gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Không được hoạt động, cả năm nay những chiếc xe khách giường nằm chạy tuyến cố định này phải nằm đắp chiếu. Không có doanh thu nhưng vẫn phải chi các khoản như bến bãi, bảo dưỡng phương tiện... hiện đơn vị này đã cắt thuê bao giám sát hình trình trên các phương tiện đã lắp đặt và đang không biết lấy đâu ra kinh phí để lắp thêm cho những phương tiện còn lại khi thời hạn 31/12 đang đến gần.

Anh Nguyễn Quang Việt – Quản lý nhà xe:

"Cũng lắp camera cho 50% phương tiện, do dịch bệnh xe không hoạt động nên dịch vụ (thuê bao giám sát) cũng ngưng luôn, không có chi phí để trả, bên Sở yêu cầu lắp giám sát nhưng không chạy thì lấy đâu chi phí để lắp."


Vay vốn để thực hiện theo quy định là giải pháp được một số đơn vị kinh doanh vận tải tại Đà Nẵng tính đến. Tuy nhiên, doanh nghiệp lo ngại việc phải thế chấp tài sản để lắp đặt camera mà không hoạt động được thì sẽ rất dễ dẫn đến thua lỗ, phá sản. 

Anh Võ Thành Nhân – Công ty DVVT Hải Vân:

"Hoạt động mới có doanh thu, lúc đó mới có điều kiện lắp camera, chứ vay để lắp mà xe không hoạt động được thì lấy đâu tiền trả lãi."


Tiếp tục giãn thời hạn lắp đặt camera giám sát hành trình đến khi hoạt động vận tải hành khách, vận chuyển hàng hóa ổn định trở lại là mong muốn của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại đây.

Anh Nguyễn Đình Hưng - Công ty DVVT Hưng Hiệp Huy:

"Giãn thời hạn là hợp lý vì hiện tại các doanh nghiệp vận tải nhất là du lịch gặp khó khăn, không thể trang trải được chi phí lắp đặt camera trong thời điểm khó khăn hiện đại."


Anh Ngô Bảo Thiên – Tổng Thư ký hội vận chuyển Đà Nẵng:

"Một camera lắp đặt phải từ 5-10 triệu, doanh nghiệp muốn hoạt động phải tuân thủ, mong rằng có gói hỗ trợ nào để thay vì thanh toán chi phí một lần thì chia ra."


Để hoạt động thì không thể không chấp hành quy định, nhưng vẫn còn khoảng một tháng nữa mới đến hạn chót nên nhiều đơn vị kinh doanh vận tải tại Đà Nẵng cũng đang đắn đo, nghe ngóng để quyết định xem có lắp camera giám sát hành trình thời điểm này hay không.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...