Diễn đàn doanh nghiệp 2022

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
254 lượt xem

Nhằm phân tích, dự báo tình hình kinh tế năm 2022, đồng thời, đưa ra các khuyến nghị cùng các doanh nghiệp hoạch định chính sách, chiến lược kinh doanh phù hợp, chiều 23/11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình thường niên: Diễn đàn Doanh nghiệp 2022- Nhận diện thị trường và phương thức thích ứng.

Theo các chuyên gia, bước sang năm 2022, các quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với các thách thức sẽ còn tiếp diễn bao gồm sự gián đoạn sản xuất do đứt gẫy chuỗi cung ứng trong phạm vi khu vực và toàn cầu. Cùng với đó, các doanh nghiệp buộc phải trải qua quá trình số hóa do các phương thức tiêu dùng, sản xuất, cung cấp, tương tác, công việc…thay đổi, cùng tác động của đại dịch COVID-19.

Các chuyên gia cũng cho rằng, Việt Nam là một trong số ít các nước chỉ sau 15 năm vào WTO mà đã đàm phán, ký kết 15 FTA, trong đó có 8 FTA ký kết trong khuôn khổ hợp tác ASEAN nội và ngoại khối. Do vậy, để vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2022 và các năm tiếp theo, các doanh nghiệp có thể khai thác các lợi thế từ các FTA này để đẩy mạnh xuất khẩu với các nhóm mặt hàng chủ lực có thế mạnh của Việt Nam, đồng thời quản lý tốt hoạt động nhập khẩu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...