Nỗ lực giảm thiểu vi phạm giao thông ở lứa tuổi học sinh

Thứ 7, 12/10/2024 | 18:02:00
16 lượt xem

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về giao thông có nhiều diễn biến phức tạp. Nhằm hạn chế tình trạng này, lực lượng CSGT tăng cường nhiều giải pháp, trong đó, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ đối với phụ huynh và học sinh. Đồng thời, ra quân xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đây là những học sinh điều khiển xe máy điện vi phạm trật tự an toàn giao thông bị công an Tp Thái Bình lập biên bản xử lý. Các lỗi vi phạm chủ yếu là điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy dàn hàng ngang...

Ngoài việc bị tạm giữ phương tiện, những trường hợp học sinh vi phạm, Công an thành phố sẽ gửi thông báo về các trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Học sinh vi phạm: Lỗi vi phạm của em là không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe. Em cũng đã nhận ra lỗi sai của mình.


Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh THCS, THPT vi phạm Luật giao thông là 1 trong những nội dung trọng tâm của cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được lực lượng CSGT triển khai thực hiện. Đợt cao điểm này kéo dài đến hết ngày 30/10. 

Đại úy Phạm Xuân Phúc, Đội CSGT-TT, Công an thành phốThái Bình: Trong tháng cao điểm đội CSGT Công an thành phố sẽ tuần tra khép kín địa bàn, kiểm tra trên các tuyến có lượng học sinh điều khiển xe đông. Xử lý nghiêm các lỗi không đội mũ bảo hiểm..


Để có các giải pháp căn cơ làm giảm tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, Đội CSGT Trật tự, Công an thành phố phối hợp với các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông.

 Học sinh được phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, các quy tắc an toàn và kỹ năng xử lý các tình huống giao thông trên đường. 

Em Nguyễn Hải Anh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình: Thông qua buổi tuyên truyền chúng em đã mình phải đi đúng làn đường, không đi hàng 2, 3...


Bên cạnh công tác quản lý của nhà trường và những biện pháp xử lý đồng bộ, kiên quyết từ lực lượng chức năng, cần phải có sự quản lý của phụ huynh và ý thức của mỗi học sinh. Có như vậy tình trạng TNGT mới được đẩy lùi và ngăn chặn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...