Hy Lạp siết chặt an toàn đường sắt sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:16:47
452 lượt xem

Hôm 8/3, Chính phủ Hy Lạp đã công bố một loạt biện pháp nhằm cải thiện an toàn giao thông đường sắt sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc hồi tuần trước khiến 57 người thiệt mạng.

Theo đó, Chính phủ Hy Lạp sẽ tăng ngân sách nhà nước để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên và thiết bị đường sắt, đồng thời cải thiện hệ thống tín hiệu giao thông đường sắt và nâng cấp hệ thống an toàn. Ngoài ra, chính phủ cũng cam kết sẽ đẩy nhanh việc nâng cấp hệ thống giao thông đường sắt cũng như ngăn chặn mọi khả năng có thể xảy ra những vụ tai nạn tương tự trong tương lai.

Cũng trong ngày 8/3, hàng chục nghìn người lao động ở thủ đô Athens và các thành phố khác trên khắp Hy Lạp đã xuống đường tuần hành khi các nghiệp đoàn kêu gọi đình công 24 giờ trên phạm vi toàn quốc liên quan thảm họa đường sắt hôm 28/2. 

Theo cảnh sát, khoảng 30.000 người đã xuống đường ở trung tâm Athens, kêu gọi chính phủ cải thiện hệ thống vận tải công cộng hiện đại và an toàn. Các cuộc biểu tình tương tự cũng được tổ chức ở một số thành phố khác, trong đó có thành phố Thessaloniki ở miền Bắc.

Vụ tai nạn đã khiến dư luận bất bình về tình trạng xuống cấp của mạng lưới đường sắt. Các nhân viên đình công cho rằng nhiều năm bị bỏ quên, thiếu vốn đầu tư và thiếu nhân lực chính là nguyên nhân dẫn tới thảm họa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...