Dựng rạp cưới lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây tắc nghẽn giao thông

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
952 lượt xem

Hiện nay, thật không khó để bắt gặp những rạp đám cưới dựng ở lòng đường, vỉa hè mỗi khi đến mùa cưới. Rạp cưới, người đến đám cưới cùng với phương tiện ô tô, xe máy ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông, nhất là tại những tuyến đường nhỏ, đông phương tiện đi lại.

11 giờ trưa tại xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, Thái Bình, do các rạp của đám cưới chiếm vỉa hè và lòng đường nên chỉ còn 1 làn đường dẫn đến ùn tắc. Cùng với đó là lượng lớn phương tiện đi lại như: xe máy, ô tô con, xe cưới, xe khách nên đường đi càng chật hẹp. Nhiều người vẫn cố len lỏi qua đầu xe ô tô, leo lên vỉa hè, vượt qua phương tiện xuôi chiều để tránh đoạn ùn tắc, gây mất an toàn giao thông cho chính người vi phạm và các phương tiện đi đúng chiều.

Các phương tiện lớn nối sát đuôi nhau, mỗi lúc chỉ di chuyển được một chút, còn xe máy thì chạy trên vỉa hè vì tắc đường. Người đi bộ chen lấn xuống đường với xe cộ lưu thông gây tắc nghẽn giao thông thời gian dài.

Đám cưới dựng rạp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông

Vào cuối tuần, đến 11 giờ trưa, lưu lượng phương tiện đông, nhưng nhiều người vẫn xuống lòng đường đứng để làm khó khăn cho chiều xe ngược lại, càng khiến ùn ứ giao thông.

Các phương tiện nối đuôi nhau chờ thông đường vào giờ cao điểm khi qua đám cưới

Trên đường 454 từ thành phố Thái Bình về cầu Tịnh Xuyên có liên tiếp 3 đám cưới, mỗi đám cưới cách nhau 200m, rạp của 3 đám cưới đều xuống cả vỉa hè và lòng đường gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Đường ùn tắc, nhưng không có người ra phân luồng đường nên các phương tiện giao thông phải dừng lại đợi thông đường. Niềm vui ngày hợp hôn có thể song hành với nguy cơ gây tai nạn cho người khác.

Đừng để niềm vui của người này song hành với nguy cơ gây tai nạn cho người khác

Cưới là việc vui của đời người, là một sinh hoạt cộng đồng tồn tại không chỉ ở nước ta. Niềm vui, hạnh phúc cần phải được trân trọng nhưng không thể là lý do để đứng trên luật pháp và tính mạng, sức khỏe của người khác. Cần sớm tuyên truyền nhận thức đến với người dân, cộng đồng, để ngày vui, ngày hạnh phúc của đôi lứa càng thêm trọn vẹn.

CTV Ngọc Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...