Văn hóa tham gia giao thông của người dân thành phố Thái Bình

Chủ nhật, 19/02/2023 | 00:00:00
805 lượt xem

Văn hoá tham gia giao thông của người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình thời gian qua đã có sự chuyển biến. Tình trạng vi phạm giao thông, hay những vụ tai nạn giao thông đều đã giảm, điều đó cho thấy là mỗi người dân đã tự nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông để góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra và từng bước xây dựng văn hoá giao thông ngày một tốt hơn.

Mũ bảo hiểm đầy đủ, cài quai đúng quy định,… đây là một trong những thói quen của ông Nguyễn Mạnh Thắng khi sử dụng xe máy để tham gia giao thông. Bởi theo ông, chấp hành đúng luật giao thông là bảo vệ cho chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Tôi chấp hành nghiêm luật giao thông, đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, đèn xanh, đèn đỏ thì mình phải chấp hành đúng luật lệ. Ở độ tuổi này, chúng tôi càng phải gương mẫu, để con, cháu noi theo để chấp hành luật lệ giao thông theo đúng pháp luật của nhà nước.

Vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm,… thậm chí là đã sử dụng rượu, bia nhưng vẫn tham gia giao thông,… Những hành động đó đã gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng cả người và tài sản. 

Vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm,… thậm chí là đã sử dụng rượu, bia nhưng vẫn tham gia giao thông là những hành vi thiếu ý thức

Theo thống kê, tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam, gây thiệt hại nặng nề về người và của. Nhiều người biết vi phạm luật giao thông là sai, nhưng từ biết đến tuân thủ thực hiện còn khoảng cách khá xa. 

Anh Bùi Duy Khánh -  Phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình

Khi chúng ta nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình thì sẽ giảm thiều tối đa được các tình huống va chạm hay tai nạn giao thông.

Trung tá Phạm Văn Kiểm - Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình

Chuyển biến tích cực về văn hóa giao thông thể hiện ở việc người tham gia giao thông đã chuyển biến rõ nét, từng bước nhận thức được rõ việc khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện và được dư luận đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. 

Hành vi tham gia giao thông chuẩn mực sẽ giúp lan tỏa nhiều hơn các giá trị văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng. Chính vì vậy, Thành phố Thái Bình đã và đang triển khai nhiều biện pháp xây dựng văn hóa giao thông, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, xây dựng hình ảnh người dân thành phố văn minh và hiện đại.

Mỗi người dân thành phố cần nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để trở thành người tham gia giao thông có văn hóa. Và Khi văn hóa giao thông của mỗi người được cải thiện, thì văn hóa giao thông của cả cộng đồng cũng sẽ được nâng lên, nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng TNGT trên địa bàn.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...