Lào khuyến khích người dân sử dụng xe điện

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:05:41
836 lượt xem

Trong một nỗ lực nhằm cắt giảm việc nhập khẩu nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại, chính phủ Lào đang đẩy mạnh khuyến khích người dân nước này sử dụng các phương tiện chạy bằng điện nhằm đảm bảo an ninh năng lượng.

Bộ Năng lượng và Mỏ Lào cho biết hiện đang xây dựng các chính sách và kế hoạch chuyển đổi sang sử dụng xe điện và đang nghiên cứu các quy định liên quan tới việc lắp đặt các trạm sạc công cộng. Hiện có 20 trạm sạc ở Lào và 18 đại lý bày tỏ quan tâm đến việc nhập khẩu xe điện để bán trên cả nước. 

Hiện ngày càng có nhiều người dân Lào chuyển sang sử dụng xe điện. Điều này phù hợp với chính sách của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch trong ngành giao thông vận tải, quy hoạch phát triển đến năm 2025, chiến lược đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ Lào phê duyệt.

Để hiện thực hóa chủ trương này, Chính phủ Lào đã ban hành nghị quyết về chính sách khuyến khích sử dụng xe điện, với mục tiêu sẽ tăng số lượng xe điện sử dụng trên cả nước lên 1% vào năm 2025 và ít nhất lên 30% vào năm 2030.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...