Thái Thụy tăng cường xử lý xe quá tải

Chủ nhật, 19/06/2022 | 00:00:00
439 lượt xem

Xe chở hàng quá tải là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ công trình hạ tầng giao thông, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng huyện Thái Thụy đã và đang đồng loạt tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện nay, huyện Thái Thụy có nhiều dự án lớn đang được triển khai trên địa bàn. Vì lẽ đó, thời gian gần đây, tình trạng xe quá tải diễn ra  phức tạp, gây bức xúc dư luận quần chúng nhân dân. Theo số liệu thống kê của Công an huyện Thái Thụy, chỉ tính riêng trên Quốc lộ 39, đoạn tuyến qua khu vực Thị trấn Diêm Điền, bình quân mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải nặng chở nguyên vật liệu xây dựng qua đây. Trong số đó, phần lớn là xe của doanh nghiệp tỉnh ngoài vi phạm cơi nới thành thùng, chở quá tải, làm rơi vãi nguyên vật liệu xuống đường. Khi bị  lực lượng chức năng phát hiện vi phạm, mỗi lái xe lại viện dẫn những lý do khó chấp nhận.  



Lái xe Phan Đình Tuấn, Điều khiển xe tải biển kiểm soát 29C 540.12:

"Cũng do giá cước thấp, giá xăng dầu tăng cao nên chủ xe bị lỗ"








Lái xe Hoàng Quốc Huy, Điều khiển xe tải biển kiểm soát 90H 018.36:

"Chúng tôi cũng vì đảm bảo tiến độ công trình nên cũng có tăng cường khối lượng chở vật liệu dẫn đến việc quá tải khi lưu thông"





Để góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, mới đây Công an huyện Thái Thụy đã ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý xe chở quá tải trọng, tự ý cải tạo phương tiện; Tăng cường  phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về giao thông cho người dân, nhất là các chủ phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải.



Đại úy Đỗ Văn Kết, Đội phó Đội CSGT, Công an huyện Thái Thụy:

"Lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị cũng như UBND huyện mở hội nghị ký cam kết cho các chủ doanh nghiệp chở vật liệu san lấp trên địa bàn huyện. Đồng thời chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm"




Tính từ trung tuần tháng 5 đến nay, lực lượng CSGT Công an huyện Thái Thụy đã tổ chức hàng chục ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý gần chục trường hợp xe quá tải, cơi nới thành thùng, xử phạt vi phạm hành chính hơn 30 triệu đồng. Cùng với đó, Công an huyện Thái Thụy tiếp tục kiến nghị ngành giao thông vận tải tổ chức kiểm soát tải trọng ngay từ nơi đầu nguồn hàng, điểm tập kết, nơi bốc, xếp hàng hóa lên xe; đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác kiểm định; không kiểm định cho các phương tiện tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thùng xe; không cấp phù hiệu cho các xe thường xuyên vi phạm.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...