Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình trật tự ATGT

Thứ 7, 30/04/2022 | 00:00:00
3,148 lượt xem

Các lực lượng chức năng phải chủ động và tăng cường các giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ.

Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại 1 số nơi trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 30/4. Cùng đi có Thượng tá Trần Văn Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo sở GTVT.

 Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến QL10

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại 1 số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Nhất là trên tuyến QL10. Qua kiểm tra cho thấy, trong ngày hôm nay lưu lượng người và phương tiện tăng rất cao. Lực lượng chức năng, nhất là CSGT, Thanh tra giao thông đã huy động lực lượng, chốt trực tại các điểm giao cắt, tập trung nhiều phương tiện để phân luồng, điều tiết giao thông. Các địa phương cũng đã đẩy mạnh việc huy động lực lượng phối hợp với CSGT, thanh tra giao thông đảm bảo ANTT, ATGT tại địa bàn quản lý, không để ùn tắc giao thông cũng như tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra.

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các lực lượng chức năng trong đảm bảo trật tự ATGT

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các lực lượng chức năng trong đảm bảo trật tự ATGT. Đồng chí yêu cầu Công an tỉnh tổ chức triển khai thực hiện tốt công điện của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh về các chỉ đạo trong đảm bảo an ninh trật tự và ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Công an tỉnh phải chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị, địa phương xử lý mọi tình huống phát sinh, không để bị động, bất ngờ, nhất là trong dịp nghỉ lễ. 

Về đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng công an đẩy mạnh phối hợp cùng thanh tra giao thông, chính quyền các địa phương tăng cường lực lượng tại những khu vực điểm giao cắt, tập trung nhiều phương tiện để điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo thông suốt, không được để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông, nhất là những vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: Phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm về nồng độ Cồn, chở quá số người quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường kinh doanh buôn bán…Đồng thời tăng cường phạt nguội vi phạm giao thông thông qua hệ thống camera giao thông trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Qua đó đảm bảo tình hình ANTT cũng như ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và trong thời gian tới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...