Xe quá tải trọng vẫn ngang nhiên hoạt động

Thứ 5, 21/04/2022 | 00:00:00
701 lượt xem

Xe chở quá tải trọng làm rơi vãi vật liệu xây dựng, hư hỏng đường xá, gây mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Đó là thực trạng nhiều năm nay tại khu vực chân cầu Trà Lý, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải.

Xe chở quá tải trọng làm rơi vãi vật liệu xây dựng chạy hàng ngày trên tuyến đường khu vực chân cầu Trà Lý, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải

Theo phản ánh của người dân thì đây là 1 trong những đoạn đường ám ảnh đối với họ. Mùa nắng thì đất, đá rơi và bụi mù làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và phương tiện đi lại, mùa mưa thì đường biến thành những vũng trơn trượt. Nguyên nhân được cho là thời gian gần đây, hoạt động của những chiếc xe ben chở đầy cát có dấu hiệu quá tải lại tiếp tục tái diễn.

Cung đường kinh hoàng với người dân và các phương tiện tham gia giao thông

Những chiếc xe chở đầy cát có dấu hiệu cơi nới, quá tải trọng vẫn di chuyển ngang nhiên. Ảnh hưởng tới người dân nhiều nhất bắt đầu từ khi những chiếc xe có dấu hiệu quá tải trọng từ trên đê hữu Trà Lý di chuyển xuống để đi qua khu dân cư thuộc xã Tây Giang. Những chiếc xe này còn gây hư hỏng đường xá, có những đoạn xuất hiện những ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những chiến xe nối đuôi nhau chạy liên tục suốt ngày đêm

Nhiều phương tiện cơi nới thành thùng cao gấp đôi, thậm chí là gấp 3 lần so với quy định. Những chiếc xe ben chở quá tải này không những gây hư hỏng đường xá, làm mất an toàn giao thông, mà còn gây bụi mù mịt khiến cho cuộc sống của người dân ở tại địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chỉ đứng quan sát một lúc, liên tục rất nhiều xe ben có dấu hiệu quá tải di chuyển qua. Đất, cát rơi vãi ra ngoài, bụi mù mịt ảnh hưởng trực tiếp tới các hộ dân sống tại đây.

Cứ 15 phút người dân ở đây phải vệ sinh nhà cửa và hót cát từ các phương tiện vận chuyển rơi vãi

Những người mở cửa hàng buôn bán trên tuyến đường khu vực chân cầu Trà Lý, xã Tây lương, ngoài công việc bán hàng thì hàng ngày cứ 15 phút là họ phải thường xuyên lau bụi 1 lần. Thế nhưng dường như không có tác dụng gì khi tất cả mọi thứ vẫn bám đầy bụi liên tục. Để giảm bụi bay vào nhà làm ảnh hưởng việc sinh hoạt, người dân ở đây thường xuyên phải tưới nước ra đường, che chắn rồi lau chùi nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế.

Do đặc thù nhu cầu vật liệu sản xuất hàng hóa ở khu công nghiệp Tiền Hải rất lớn và nhu cầu xây dựng nhà ở cá nhân cũng tăng cao, đã kéo theo hoạt động của các phương tiện vận tải càng rầm rộ hơn. Tình trạng này không những gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân và những người thường xuyên qua lại trên tuyến đường.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...