Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trên cao

Thứ 4, 15/12/2021 | 00:00:00
569 lượt xem

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã chính thức đưa vào sử dụng và khai thác thương mại. Vậy công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này được thực hiện thế nào? Lực lượng cảnh sát giao thông có thẩm quyền gì và hoạt động ra sao trên tuyến đường sắt này?

Ga Cát Linh, điểm đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Những chiến sỹ CSGT đường sắt có mặt tại đây với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các vi phạm về hành lang an toàn đường sắt  trên suốt tuyến. Hàng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông bố trí cán bộ chiến sỹ làm việc 3 ca, khép kín địa bàn.

Đại úy Nguyễn Văn Thảo, Cán bộ Đội CSGT đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội:

"Chúng tôi ở đây đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trong đó có tuyến Cát Linh - Hà Đông, trong đó có 12 ga đảm bảo, từ cát linh đến yên nghĩa. Chúng tôi đảm bảo về hành lang đường sắt, tuyên truyền, xử lý và nhắc nhở các trường hợp vi phạm về dừng đỗ trong phạm vi an toàn giao thông đường sắt."


Chị Trịnh Thùy Trang, Phố Hoàng Cầu – Hà Nội:

"Sau một vài lần trải nghiệm đường sắt trên cao thì em thấy tại các nhà ga rất ngạc nhiên khi không thấy có hiện tượng xe taxi dừng đỗ lộn xộn, em cũng rất ngạc nhiên đường sắt trên cao cũng có lực lượng Cảnh sát giao thông."


Ngoài các hoạt động nghiệp vụ thì hoạt động chính của lực lượng Cảnh sát giao thông đường sắt là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phân luồng, chống ùn ứ không để xảy ra va chạm giao thông và ùn tắc giao thông xung quanh 12 nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Khương, Phó đội trưởng, Đội CSGT đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội:

"Đơn vị chủ động phối hợp với công an các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nắm tình hình trật tự an toàn giao thông xung quanh khu vực 12 nhà ga không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền nắm bắt tình hình liên quan đến trật tự an toàn giao thông đường sắt bên trong các nhà ga trên tàu xung quanh các nhà ga trọng điểm."


Cho đến thời điểm hiện tại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy trên 3.000 chuyến tàu an toàn, vận chuyển gần 240.000 lượt hành khách. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...