Cảnh báo các điểm đen về tai nạn giao thông

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:51:08
2,863 lượt xem

Những tháng cuối năm, nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao, cũng là thời điểm thường xảy ra nhiều vụ va quyệt, tai nạn giao thông. Đặc biệt có nhiều đoạn đường được xem là điểm đen khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Phản ánh tại huyện Thái Thụy.

Đoạn đường 456, thuộc địa phận xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy

Đoạn đường 456, thuộc địa phận xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy được nhiều người dân sống quanh đây xem là điểm đen về tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Thanh Sơn, tổ trưởng tổ tự quản thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình cho biết: Đoạn đường này rất nguy hiểm khi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Chỉ tính riêng trong năm 2021, ông Sơn đã chứng kiến 2 vụ TNGT nghiệm trọng làm 2 người chết ở khu vực này, còn các vụ va chạm giao thông thì liên tiếp xảy ra. Ông Sơn cho biết thêm:

Ông Nguyễn Thanh Sơn, xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy:

“Đoạn đường của chúng tôi có đặc thù là đang đoạn thẳng thì vào khu dân cư có 2 ngã tư cho nên hay xảy ra tai nạn, va quệt giao thông tại đoạn đường thôn Trà Hồi này.”


Nén hương cho những nạn nhân xấu số tai nạn tại đoạn đường 456

Theo lực lượng CSGT, công an huyện Thái Thụy, qua rà soát, trên địa bàn huyện có hơn 10 điểm thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, chủ yếu nằm trên các tuyến đường tỉnh và quốc lộ. Lý giải nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ TNGT ở những đoạn đường này, công an huyện cho biết: đa phần là các điểm tập trung đông dân cư, có nhiều điểm giao cắt, hạn chế tầm nhìn và mật độ xe cộ đông nên thường xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, cũng có 1 số đoạn đường rất thoáng và vắng vẻ nhưng cũng thường xuyên xảy ra tai nạn mà nguyên nhân chính là do người dân chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu không làm chủ tốc độ hoặc lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Đại úy Đỗ Văn Kết - Đội phó đội CSGT, công an huyện Thái Thụy:

“Nhất dịp cuối năm chúng tôi tăng cường tuần tra kiểm soát vào các điểm đen để tập trung tuyên truyền luật giao thông đường bộ, xử lí những lỗi chủ quan như lạng lách đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông, là những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.”


Đội CSGT, công an huyện Thái Thụy kiểm tra phương tiện lưu thông qua tuyến

Để hạn chế tai nạn giao thông, lực lượng chức năng huyện Thái Thụy cũng như của tỉnh đẩy mạnh công tác rà soát các điểm thường xảy ra TNGT, cắm biển và đèn cảnh báo nguy hiểm, giải tỏa hành lang giao thông, tạo sự thông thoáng cho các phương tiện qua lại. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, từ đó giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn./.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...