Ngày không ô tô tại Paris

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:24:35
314 lượt xem

Hôm qua 19/9, thủ đô Paris của nước Pháp một lần nữa tổ chức ngày không ô tô với mục tiêu giảm lưu lượng xe cộ lưu thông trên đường và ô nhiễm không khí tại thành phố này.

Trong ngày này, hàng dài người đi bộ và khách du lịch đã được đi dọc Đại lộ Champs-Elysees vốn thường ngày đông đúc và ngắm nhìn Khải Hoàn Môn được trang trí như một tác phẩm nghệ thuật. 

Một số đại lộ khác trong thành phố cũng tràn ngập người đi bộ và xe đạp, dù một số tuyến phố khác vẫn cho phép taxi, xe buýt và xe hơi cá nhân hoạt động bình thường. 

Thành phố Paris đã tổ chức ngày không ô tô từ năm 2015 tại khu vực trung tâm và đến năm 2017 mở rộng sáng kiến này ra các khu vực khác ở thủ đô và giờ đây đã trở thành sự kiện thường niên được chờ đợi. Để chuẩn bị, giới chức Paris đã giới hạn tốc độ tối đa trong ngày này tại phần lớn các con phố ở thủ đô từ 50km/h xuống 30km/h và xây dựng các tuyến đường đi bộ dọc sông Seine.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...