Nhật Bản công bố kế hoạch điều tiết giao thông phục vụ Olympic

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:54:07
456 lượt xem

Chỉ còn 5 ngày nữa lễ khai mạc Olympic Toky sẽ chính thức diễn ra. Sáng nay 18/7, Nhật Bản đã công bố kế hoạch điều tiết giao thông tại thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận nhằm đảm bảo an toàn và di chuyển thuận lợi cho các đoàn thể thao tham dự Olympic.

Kế hoạch quy định về rõ “làn đường riêng” chỉ dành cho các phương tiện liên quan trực tiếp đến Olympic và “làn đường ưu tiên” cho phép các phương tiện được đi vào nhưng phải nhường đường khi cần.

Ngoài ra, các xe phục vụ Olympic sẽ được ưu tiên tại các lối lên-xuống đường cao tốc. Thời gian dừng chờ đèn tín hiệu tại các nút giao thông cũng được điều chỉnh linh hoạt tùy theo mật độ giao thông tại từng thời điểm cụ thể.

Nhà chức trách kêu gọi người dân hạn chế sử dụng xe ô tô trong thời gian cao điểm diễn ra Olympic cũng như chấp hành nghiêm các quy định liên quan.

Kế hoạch này có hiệu lực kể từ ngày 19/7 và được áp dụng tại thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Chiba, Saitama, Kanagawa, nơi tập trung nhiều sự kiện lớn và các trận đấu trong khuôn khổ Olympic.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...